Fri 11 Dec 2020

Intensive ‘Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba’ Course

คอลัมน์ที่จะมารีวิวซีรีส์และอนิเมะแบบเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของตอนต่างๆ เพื่อให้คุณข้ามไปดูตอนที่สนุกของเรื่องได้เลย

ภาพ: NJORVKS

บทความชิ้นนี้มีการเผยแพร่เนื้อหาของอนิเมะ

     นอกจากศัตรูของการอ่านจะเป็นบรรดาซีรีส์ทั้งหลายแล้ว ฟากอนิเมะก็ไม่ยอมแพ้ แม้จะเป็นตอนสั้นๆ ประมาณยี่สิบนาที แต่จำนวนตอนที่พุ่งพรวดไปหลักสิบ (บ้างก็หลักร้อยต้นๆ ไปจนถึงหลายร้อย) ก็ทำให้เราไม่ได้หลับได้นอน เอ้ย ไม่ได้อ่านหนังสือเช่นกัน 

     ล่าสุด ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train) ภาคต่อของ ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba) อนิเมะชื่อดังที่สร้างกระแสถล่มทลายมาแล้วในญี่ปุ่น (ระดับที่มังงะทำยอดขายแซง One Piece ไปแล้วจ้า แรงมาก!) เพิ่งเข้าฉายในไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม โดยทำยอดเปิดตัววันแรกไว้ที่ 7.68 ล้านบาท เดินหน้ารับมงฯ ตำแหน่งภาพยนตร์ที่ทำรายได้วันเปิดตัวสูงที่สุดในประเทศไทยเป็นอันดับ 2 รองจาก Mulan (จริงๆ ก่อนหน้านี้มีการเปิดฉายรอบพิเศษแบบจำกัดโรงไปเมื่อวันที่ 3-8 ธันวาคม และกวาดรายได้ไปแล้ว 11.7 ล้านบาท คุณพระ!)

     เผื่อใครที่กำลังยืนอยู่หน้าโรงหนังแล้วยังไม่เคยดูอนิเมะมาก่อน แต่ก็สงสัยปนใคร่รู้และอยากดูอนิเมะเรื่องนี้รู้เรื่อง เราก็ขออาสามา Skip Intro 26 ตอนแรกแบบรวบรัด ที่รับรองว่าอ่านจบแล้วเดินเข้าโรงได้เลย ดูรู้เรื่องแน่นอน!

Title: Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba
Year: 2019
Genre: Action, Sci-Fi, Fantasy, Drama
Episode: 26
Available on: Netflix
(แนะนำให้เปิดเพลง Gurenge ของแม่ LiSA ประกอบเพื่ออรรถรสในการอ่าน)

EP 1-2
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า

     ‘คามาโดะ ทันจิโร่’ เป็นเด็กหนุ่มจิตใจดี เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการรับกลิ่นที่ดีมาก เขาเป็นลูกชายคนโตของครอบครัวเผาถ่านที่อาศัยอยู่บนภูเขา และเป็นเสาหลักของบ้านหลังพ่อจากไป วันหนึ่งหลังขายถ่านในเมืองเสร็จ ทันจิโร่ถูกชักชวนให้นอนค้างที่ตีนเขา เพราะนอกจากจะเย็นย่ำแล้ว ยามค่ำคืนยังเป็นเวลาที่อสูรจะออกมาเพ่นพล่านและจับมนุษย์กิน 

     ทว่าเมื่อเขาเดินทางถึงบ้านในยามเช้า ทันจิโร่ก็พบว่าคนในครอบครัวถูกอสูรบุกเข้ามาสังหารแทบทุกคน เหลือรอดเพียง ‘เนซึโกะ’ น้องสาวเพียงคนเดียวของเขา แต่เนซึโกะก็เหมือนติดเชื้อ กลายเป็นอสูรไปกับเขาด้วย 

     ทันจิโร่รีบแบกเนซึโกะขึ้นหลังจะไปขอความช่วยเหลือในเมือง แต่ก็เจอกับ ‘โทมิโอกะ กิยู’ นักล่าอสูรที่จะมาปราบอสูรที่หมู่บ้าน ตอนแรกกิยูตั้งใจจะฆ่าเนซึโกะ แต่ระหว่างสู้กับทันจิโร่ กิยูก็เห็นว่าเนซึโกะไม่เหมือนอสูรทั่วไป เพราะเธอปกป้องทันจิโร่และไม่โจมตีมนุษย์ ความแปลกประหลาดนี้ทำให้กิยูไว้ชีวิตเนซึโกะ (และให้เนซึโกะคาบไม้ไผ่ไว้ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ไม่ไปทำร้ายคน) พร้อมแนะนำให้ทันจิโร่ไปหาอาจารย์คนหนึ่งที่ตีนเขาซากิริ เพื่อหาทางช่วยน้องสาว

     ระหว่างทาง ทันจิโร่บังเอิญพบอสูรในศาลเจ้า มีซีนต่อสู้กันนิดหน่อย แล้ว ‘อุโระโคะดากิ’ ซึ่งเป็นอาจารย์ของกิยูก็ปรากฏตัวขึ้น และอุโระโคะดากิก็เตรียมคอร์สฝึกสุดโหดไว้ให้ทันจิโร่ เพื่อทดสอบว่าเขาคู่ควรที่จะเป็นนักล่าอสูรหรือไม่ 

     FYI: นักล่าอสูรหรือหน่วยพิฆาตอสูรคือหน่วยงานที่ทำหน้าที่ปราบอสูรโดยเฉพาะ การจะเป็นนักล่าอสูรได้ต้องผ่านการคัดเลือกและมีลำดับขั้น career path ให้เติบโตต่อไปได้อีก โดยส่วนมากคนที่มาสมัครเป็นนักล่าอสูรคือคนที่เคยสูญเสียครอบครัวหรือคนรักด้วยฝีมือของอสูร

EP 3-5
ฝึกฝนและทดสอบ

     ขณะที่อสูรตนอื่นจะกินมนุษย์เพื่อฟื้นฟูร่างกาย เนซึโกะเลือกใช้การนอนหลับแทน ส่วนทันจิโร่นั้น ช่วงนี้ไม่ได้ทำอะไร นอกจากทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน ทันจิโร่ฝึกฝน โดยระหว่างที่ทันจิโร่ฝึกฝนอยู่นั้น เนซึโกะก็ไม่ตื่นขึ้นมาแม้แต่ครั้งเดียว

     สาเหตุที่ทันจิโร่ต้องฝึกหนักมากก็เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการคัดเลือกหน่วยพิฆาตอสูรรอบสุดท้าย ซึ่งพอทันจิโร่เก่งขึ้นแล้วแทนที่จะสบายๆ อุโระโคะดากิกลับแจกโจทย์ใหม่ บอกว่าถ้าทันจิโร่ผ่าหินก้อนยักษ์ไม่ได้ เขาจะไม่อนุญาตให้ไปร่วมการทดสอบรอบสุดท้าย เพราะแปลว่ายังไม่เก่งพอ จากนั้น ‘ซาบิโตะ’ และ ‘มาโกะโมะ’ ก็ปรากฏตัวขึ้นมาเป็นคู่ซ้อมให้ ด้วยความพยายามอย่างหนักของทันจิโร่บวกกับแรงผลักดันของทั้งสองคนก็ทำให้ทันจิโร่ผ่าหินได้สำเร็จ

     การคัดเลือกรอบสุดท้ายจัดขึ้นบนภูเขาที่เหล่านักล่าอสูรจับอสูรไปกองรวมกันไว้ ทันจิโร่ต้องสู้กับอสูรที่อุโระโคะดากิเคยจับได้ มันจึงตั้งใจว่าจะจับเด็กในสังกัดของอุโระโคะดากิกินให้หมด ซึ่งซาบิโตะและมาโกะโมะก็โดนไปแล้ว (RIP) ทันจิโร่เดือดทันทีแต่ก็พยายามควบคุมอารมณ์ไว้ หายใจเพ่งสมาธิ ปราณวารี! (ปราณประจำตัวของพระเอก) ฟาดฉับ หัวอสูรหลุดกลิ้งหลุนๆ ไปกองที่พื้น

     การคัดเลือกจบสิ้น เหลือผู้รอดเพียงห้าคน ทันจิโร่กลับไปหาอุโระโคะดากิที่พอเห็นลูกศิษย์รอดกลับมาก็สุดซึ้ง เจอเนซึโกะที่ตื่นแล้วก็แสนจะดีใจ ไม่กี่วันต่อมาเครื่องแบบกับดาบนิจิรินก็มาส่งถึงบ้าน โดยสีของดาบจะเปลี่ยนไปตามผู้ใช้ ดาบของทันจิโร่เป็นสีดำ เพราะอะไรไม่รู้ ยังไม่เฉลย และภารกิจแรกก็เริ่มต้นขึ้น

EP 6-7
เดบิวต์เป็นนักล่าอสูร

     อุโระโคะดากิเล่าเรื่อง ‘คิบุตสึจิ มุซัน’ อสูรตัวแรกของโลกผู้สามารถเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นอสูรได้ให้ทันจิโร่ฟังก่อนออกไปทำภารกิจ พร้อมมอบกล่องไว้ให้ใส่เนซึโกะเพื่อความสะดวกในการแบกไปมาด้วย (นอกจากจะถูกตัดคอด้วยดาบนิจิริน แสงอาทิตย์ก็ฆ่าอสูรได้เช่นกัน) 

     ในเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือ หญิงสาวหลายคนหายตัวไปอย่างปริศนา แน่นอนว่าตามประสาการ์ตูนโชเน็นที่พระเอกต้องมาปกป้องผู้บริสุทธิ์ให้ทันเวลา ทันจิโร่ดมกลิ่นก็รู้เลยว่าฝีมืออสูรแน่นอน ตกดึกในวันเดียวกันนั้น พ่อพระเอกของเราก็ได้เจออสูรเลย คราวนี้เป็นอสูรที่แยกเป็น 3 ร่าง สู้กันไปสู้กันมา ระหว่างที่กำลังเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ เนซึโกะก็ถีบประตูกล่องออกมาร่วมสู้ด้วย เพราะตอนที่เนซึโกะกำลังหลับใหล อุโระโคะดากิได้ร่ายมนตร์ให้เนซึโกะเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนคือครอบครัวและต้องปกป้อง อสูรเห็นเนซึโกะที่เป็นอสูรเหมือนกันแต่มาช่วยทันจิโร่ก็กดตุ่มงงหนึ่งที ก่อนจะโดนฟาดคอฉับๆ ตามสูตร

     เป้าหมายต่อไปคือย่านอาซากุสะในโตเกียว ทันจิโร่ตื่นตาใจกับเมืองหลวง แต่ทันใดนั้นก็ได้กลิ่นอสูรแบบเดียวกับที่หลงเหลืออยู่ในบ้าน ทันจิโร่วิ่งตามไปอย่างว่องไวแล้วก็ได้เจอกับคิบุตสึจิ มุซัน อสูรตัวแรกที่ใช้ชีวิตในคราบมนุษย์

EP 8-10
โดนอสูรบุก

     คิบุตสึจิ มุซัน โชว์ออฟด้วยการทำให้มนุษย์กลายเป็นอสูรต่อหน้าต่อตาทันจิโร่ และขณะกำลังช่วยเหลือคนที่กำลังจะกลายเป็นอสูร ทันจิโร่ก็ได้เจอกับ ‘ทามาโยะ’ กับ ‘ยูชิโร่’ อสูรสองตนที่ผ่านการดัดแปลงและถอนคำสาปของคิบุตสึจิออกไปแล้ว อีกทั้งทามาโยะยังเป็นหมอ เธอจึงพยายามหาวิธีที่จะทำให้อสูรกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง แต่คุยกันยังไม่ทันจบก็โดนอสูรสองตนที่ได้รับคำสั่งจากคิบุตสึจิพังบ้านเข้ามา

     จากนั้นก็ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ เนซึโกะก็สู้ด้วย ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ทันจิโร่ฟาดฉับ อสูรตายหนึ่ง

     แอร่ก ทันจิโร่สู้เยอะเกิน หมดแรง

     แต่ต่อให้ตัวหลักเราจะสลบไปแล้ว อสูรอีกตัวที่กำลังจะเล่นงานเนซึโกะก็ถูกทามาโยะใช้มนตร์หลอกล่อให้พูดชื่อคิบุตสึจิ ซึ่งเมื่อพูดชื่อออกมาจะทำให้คำสาปที่ฝังในร่างอสูรนั้นทำงาน และแน่นอน ตายอีกหนึ่ง

EP 11-14
เจอเพื่อนใหม่

     ช่วงนี้ทันจิโร่ถูกขอให้เก็บตัวอย่างเลือดอสูรเพื่อช่วยให้งานวิจัยของทามาโยะเป็นไปได้เร็วขึ้น จากนั้นก็เดินทางไปทำภารกิจใหม่ ซึ่งทำให้เขาได้เจอกับ ‘อากัตสึมะ เซ็นอิตสึ’ นักล่าอสูรรุ่นเดียวกันผู้ใช้ปราณอัสนี ขี้กลัว ขี้โวยวาย และเสียงดังสุดๆ 

     ระหว่างนี้มีเด็กชายถูกอสูรจับไปขังอยู่ในบ้านที่ปรับเปลี่ยนแปลนไปตามเสียงกลอง ทันจิโร่กับเซ็นอิตสึถูกจับแยกกัน ทั้งสองเจออสูรคนละตัวสองตัว และได้พบกับ ‘ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ’ หน่วยพิฆาตอสูรผู้ใช้ปราณสัตว์ป่า แรงเยอะ หุนหันพลันแล่น และมักจะสวมหัวหมูป่าเสมอ

     หลังทันจิโร่กับเซ็นอิตสึฟาดคออสูรตายเรียบและช่วยเหลือเด็กชายออกมาได้แล้ว อิโนะสุเกะก็พยายามจะฆ่าเนซึโกะที่อยู่ในกล่อง แต่ถูกทันจิโร่เอาหัวโหม่งไปหนึ่งรอบ แล้วทั้งสามคนก็เดินทางไปพักฟื้นร่างกายที่บ้านผู้อุปถัมภ์ พร้อมกับฟังเรื่องราวของเนซึโกะจากทันจิโร่

EP 15-21
บิ๊กเซอร์ไพรส์ ศึกใหม่ใหญ่กว่าเดิม

     จุดหมายคือภูเขานาตากุโมะ ที่นั่นมีหนึ่งในสิบสองอสูรจันทรา (สมุนหลักของคิบุตสึจิ แบ่งออกเป็นข้างขึ้นกับข้างแรมอย่างละ 6 ตน) อาศัยอยู่ แถมยังอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ พ่อ แม่ พี่สาว พี่ชาย และน้องเล็ก ซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มนักฆ่าอสูรเข้าไปปราบแล้ว แต่ก็โดนฆ่าเป็นแถบ ทันจิโร่ อิโนะสุเกะ และเซ็นอิตสึจึงต้องออกโรง 

     ทันจิโร่กับอิโนะสุเกะเจออสูรคนแม่ก่อน รายนี้ใช้พลังชักใยแมงมุมกับหุ่นเชิด มีซีนต่อสู้เล็กน้อยไม่นานก็กำจัดสำเร็จไปหนึ่งอย่างรวดเร็ว ทั้งคู่วิ่งต่อไปเจออสูรพี่สาว แต่ยังไม่ทันได้สู้ ยัยคนพี่ก็วิ่งไปฟ้องพ่อ แล้วอสูรคนพ่อที่ตัวใหญ่แรงเยอะก็ปรากฏตัวออกมา ทั้งทันจิโร่และอิโนะสุเกะเข้าใจว่าอสูรตนนี้คือสิบสองอสูรจันทราเพราะแข็งแกร่งสุดๆ

     ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ แล้วทันจิโร่ก็โดนอสูรคนพ่อฟาดจนลอยฟิ้วไปอีกฟากของภูเขา เหลือแค่อิโนะสุเกะคนเดียว ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ อิโนะสุเกะที่เคยมั่นใจในพลังก็โดนอัดซะอ่วม ตอนกำลังจะถอดใจว่าไม่น่ารอด โทมิโอกะ กิยู เสาหลักวารี (เสาหลักคือแก๊งหน่วยพิฆาตอสูรที่เก่งที่สุด) ก็ปรากฏตัวขึ้น และฟันคออสูรคนพ่ออย่างง่ายดาย

     ด้านเซ็นอิตสึเจอกับอสูรพี่ชายที่ใช้พลังเปลี่ยนคนให้กลายเป็นแมงมุม ต่อสู้กันไปมา แถมโดนพิษไปหนึ่งที ก่อนจะเฉลยว่าจริงๆ แล้วเซ็นอิตสึใช้ปราณอัสนีได้เพียงกระบวนท่าเดียว แต่ก็ฝึกฝนจนชำนาญและเก่งกาจจนสามารถเอาชนะอสูรพี่ชายได้ ถึงอย่างนั้นด้วยความที่โดนพิษแมงมุมเล่นงานไปตอนแรกทำให้เซ็นอิตสึต้องนอนเฉยๆ กำหนดลมหายใจให้เลือดไหลเวียนช้าๆ จะได้ชะลอเวลากลายเป็นแมงมุม จังหวะที่พิษกำลังจะแล่นเข้าสู่หัวใจ ‘โคโจ ชิโนะบุ’ เสาหลักแมลงผู้เชี่ยวชาญด้านพิษก็มาโผล่ตรงหน้า เรียกว่ามาได้ทันเวลาพอดีอย่างกับรู้ใจ

     ทันจิโร่ที่โดนฟาดลอยฟิ้วๆ ก็ลอยมาตกแถวซีนดราม่าพี่สาวกับน้องชายพอดี ตอนกำลังแอบดูก็เลยโดนจับได้ และได้พบกับ ‘รุย’ อสูรน้องเล็กของครอบครัว ผู้เป็นอสูรข้างแรมห้า หนึ่งในสิบสองอสูรจันทราตัวจริง

     ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ เนซึโกะออกมาสู้ แถมเปิดตัวสกิลวิชาเลือดอสูรด้วย ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ ต่อสู้ 

     แต่สู้จนดาบนิจิรินหักก็ยังไม่ชนะ

     แล้วรุยก็อัพสกิลความโหดขึ้นไปอีก ทันจิโร่คิดในใจว่าไม่รอดแน่นอน ภาพแฟลชแบ็กย้อนวัยเด็กเล่นขึ้นในหัว ทั้งซีนที่พ่อกำลังระบำคางุระกลางหิมะกับตอนที่พ่อขอให้ทันจิโร่สืบทอดระบำคางุระกับให้ใส่ต่างหูไพ่ฮานาฟุดะต่อไป ความทรงจำช่วยปลุกไฟจนทำให้ทันจิโร่มีแรงลุกมาตวัดดาบด้วยกระบวนท่าใหม่ เส้นใยแข็งแรงแค่ไหนก็ตัดขาดฉับๆๆๆๆ แล้วก็ตัดคออสูรน้องเล็กได้สำเร็จ… อ้าว มันต่อหัวกลับมาได้! ทันจิโร่โดนแกง เพราะอสูรน้องเล็กชิงตัดคอตัวเองก่อนที่ดาบของทันจิโร่จะฟันเข้ามา แต่ทันจิโร่ก็หมดแรงจะสู้แล้วเช่นกัน

     ทันใดนั้นกิยูก็โผล่ออกมา เสาหลักสุดปังรับมือกับรุยได้อย่างชิลๆ ส่วนอสูรพี่สาวที่เหลืออยู่ตัวเดียวก็ถูกชิโนะบุจัดการ 

     จบภารกิจภูเขานาตากุโมะที่แสนยาวนาน ทันจิโร่ เซ็นอิตสึ และอิโนะสุเกะเจ็บหนักกันถ้วนหน้า

EP 22-25
เปิดตัวเสาหลัก เดอะแก๊งพักฟื้นร่างกายและอัพสกิล

     ทันจิโร่โดนจับได้แล้วว่าพกเนซึโกะที่เป็นอสูรไปไหนมาไหนด้วย แม้จะยืนกรานว่าเนซึโกะไม่ทำร้ายมนุษย์แต่เสาหลักก็ยังไม่เชื่อ ‘ชินะซุกะวะ ซาเนะมิ’ เสาหลักลม เลยท้าทายด้วยการกรีดแขนตัวเอง 

     แม้กลิ่นเลือดจะยั่วยวนเหล่าอสูรยิ่งนัก แต่เนซึโกะก็พยายามอดทน เพราะเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนคือครอบครัว ห้ามทำร้าย และต้องปกป้อง ในที่สุดเนซึโกะก็พิสูจน์ตนเองได้สำเร็จต่อหน้า ‘อุบุชายิกิ’ ผู้นำสูงสุดของหน่วยพิฆาตอสูร ทันจิโร่จึงไม่ต้องรับโทษและถูกพาตัวไปพักฟื้นที่คฤหาสน์ผีเสื้อ

     FYI : เปิดตัวเสาหลักคนปัจจุบันก่อนเข้าสู่ช่วงพักฟื้น

      • โทมิโอกะ กิยู เสาหลักวารี 
      • โคโจ ชิโนะบุ เสาหลักแมลง 
      • เร็นโกคุ เคียวจูโร่ เสาหลักเพลิง
      • อุซุย เท็นเก็น เสาหลักเสียง
      • คันโรจิ มิตสึริ เสาหลักความรัก
      • โทคิโต มุอิจิโร่ เสาหลักหมอก
      • ฮิเมะจิมะ เกียวเม เสาหลักหิน
      • อิงุโระ โอบะไน เสาหลักอสรพิษ
      • ชินะซุกะวะ ซาเนะมิ เสาหลักลม

     ในช่วงที่กำลังรักษาตัว ทันจิโร่ได้พบกับ ‘สึยูริ คานาโอะ’ ผู้สืบทอดของชิโนะบุและนักล่าอสูรรุ่นเดียวกัน โดยคานาโอะคอยเป็นคู่ซ้อมเพื่อฟื้นฟูและเพิ่มพละกำลังในการต่อสู้ให้กับทันจิโร่ เซ็นอิตสึ และอิโนะสุเกะ

EP 26
คิบุตสึจิเคลื่อนไหว ภารกิจใหม่เริ่มต้นขึ้นแล้ว

     การตายของรุยทำให้คิบุตสึจิไม่พอใจที่เหล่าอสูรจันทร์ข้างแรมไร้ความสามารถเลยไล่ฆ่าทีละตน จนถึงตนสุดท้ายคือ ‘เอ็นมุ’ อสูรข้างแรมหนึ่งที่ดันพูดจาถูกใจ รับไปเลยเลือดจากท่านผู้นำ ซึ่งเมื่อได้รับเลือดของคิบุตสึจิ อสูรจะแข็งแกร่งขึ้นมาก เอ็นมุจึงถูกส่งไปจัดการกับทันจิโร่และผองเพื่อน

     หลังจากพักฟื้นจนแข็งแรง ทันจิโร่ เซ็นอิตสึ และอิโนะสุเกะก็ได้รับภารกิจใหม่ โดยครั้งนี้จะต้องร่วมมือกับเร็นโกคุ เคียวจูโร่ เสาหลักเพลิงด้วย 

     แล้วทั้งสี่คนก็ออกเดินทางสู่รถไฟนิรันดร์ และเตรียมรับมือกับการต่อสู้ครั้งใหม่ที่เข้มข้นกว่าเดิม

     แต่จะเข้มข้มยังไงนั้น ติดตามต่อได้ในโรงภาพยนตร์!

ป.ล. แม้บทความนี้จะสปอยล์เนื้อเรื่องยับ และเล่าทุกสิ่งที่สำคัญไปหมดแล้ว แต่เราก็ยังอยากแนะนำให้ดูอนิเมะทั้ง 26 ตอนอยู่ดี เพราะภาพสวยสุดๆ ควรค่าแก่การใช้เวลาดูมากจริงๆ 

ป.ล. 2 สำหรับคนที่ดูหนังมาแล้วคันไม้คันมืออยากรู้เรื่องต่อ สามารถอ่านต่อได้ที่มังงะเล่ม 8 เลยจ้ะ (เห็นมั้ย สุดท้ายก็วกกลับมาเรื่องการอ่านได้ เก่งจริงๆ เลยตัวเรา)